มร.ลป จัดงานวันครู ประจำปี 2554 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ที่ประกอบวิชาชีพครู

    คณะครูและผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดลำปางกว่า 1 พันคน ร่วมงานวันครู ประจำปี 2554 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ที่ประกอบวิชาชีพครูพร้อมรำลึกถึงพระคุณครู ซึ่งเป็นปูชนียบุคคลทั้งอดีตและปัจจุบัน

     ที่บริเวณลานอเนกประสงค์(หน้าเสาธง)  มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง คณะครูและอาจารย์จากสถานศึกษาต่าง ๆในจังหวัดลำปาง ร่วมพิธีตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 84 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา และเป็นสิริมงคลเนื่องในวันครู ทั้งนี้ วันที่ 16 มกราคาของทุกปีถือเป็นวันครู ดังนั้นสถานศึกษาในจังหวัดลำปาง จึงร่วมกันจัดงานงานวันครูขึ้น เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพครู และรำลึกถึงพระคุณครู
     หลังจากนั้น ที่ห้องประชุมจันท์ผา มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง  ซึ่ง ผศ.ดร.สมาน  ฟูแสง คณบดีคณะครุศาสตร์  ประธานจัดงานวันครูลำปางกล่าวรายงานต่อผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  โดยได้รับเกียรติจาก  นายอธิคม สุพรรณพงศ์   ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีงานวันครู โดยมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป พิธีบูชาบูรพาจารย์ เพื่อรำลึกถึงพระคุณคุณ และยกย่องเชิดชูคุณครูและคณาจารย์ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการรวมพลังสร้างความสามัคคีของครูทุกสังกัดในจังหวัด โดยมีครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษาทุกสังกัดร่วมงานกว่า 1,500 คน   โดยมี นายวิรัช  ไชยรักษ์   รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กล่าวต้อนรับแสดงความรู้สึกและแสดงความยินดีกับผู้ได้รับโล่รางวัลแก่ผู้บริหารและครูดีเด่น สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการกล่าวคำปฏิญาณ อ่านสารของประธานกรรมการคุรุสภา โดยนายสมบัติ  สุทธิพรมณีวัฒน์   ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1   และนายศักรินทร์  จันทร์บูรณ์  ตัวแทนนักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย ค.บ.ปี 5  คณะครุศาสตร์  ขับเสภายกย่องเชิดชูเกียรติครู    และมีการมอบโล่และเกียรติบัตรครูและผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่น ของหน่วยงานต้นสังกัด จำนวน 172 รางวัล และการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง ครูกับความเป็นวิชาชีพชั้นสูงโดยวิทยากรระดับชาติอีกด้วย    

                                      —————————

     งาน ปชส.มร.ลป. – ข่าว

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
มร.ลป จัดงานวันครู ประจำปี 2554 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ที่ประกอบวิชาชีพครู, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ