สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)หรือ สพธอ. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทำการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐาน ลักษณะและพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย โดยในปีนี้จะมีคำถามพิเศษประจำปีในเรื่องพฤติกรรมการซื้อสินค้า/บริการออนไลน์ของคนไทยในยุค Thailand 4.0 ผนวกในแบบสำรวจฯ ด้วย ข้อมูลจากการสำรวจฯ นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ภาครัฐได้รับรู้และเข้าใจถึงสถานการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทย อันจะนำไปสู่การกำหนดนโยบายและมาตรการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสะดวกและปลอดภัยมากขึ้นส่วนภาคเอกชนสามารถนำข้อมูลชุดนี้ไปใช้ในการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ที่สำคัญที่สุด คือ คนไทยจะได้ประโยชน์เพิ่มขึ้นจากการทำธุรกรรมออนไลน์ เนื่องจากภาครัฐและภาคเอกชนได้มีการพัฒนาทั้งโครงสร้างพื้นฐาน และบริการต่าง ๆ ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ในยุค Thailand 4.0

สพธอ. จึงใคร่ขอเชิญชวนท่านให้มีส่วนร่วมในการจัดทำฐานข้อมูลสำคัญชุดนี้ ด้วยการตอบแบบสำรวจฯ จำนวน 26 ข้อ ใช้เวลาตอบประมาณ 20 – 25 นาที และเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณสำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ จะมีการสุ่มจับรางวัลผู้โชคดีจากผู้ตอบแบบสำรวจฯ ออนไลน์ทั้งหมดด้วย

เว็บไซต์เกี่ยวข้อง
https://www.etda.or.th/

เว็บไซต์ตอบแบบสอบถาม
https://survey.etda.or.th/QNRet/AnsQ/internetuserprofile2017

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 10.0/10 (1 vote cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0 (from 0 votes)
สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)...ขอความร่วมมือตอบแบบสำรวจ ก้าวสู่THAILAND 4.0ด้วย แบบสำรวจผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ปี 2560, 10.0 out of 10 based on 1 rating

By admin